TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN HUYỆN HIỆP ĐỨC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI THẨM NHÂN DÂN NHIỆM KỲ 2016-2021

Sáng ngày 11/6/2021, tại hội trường UBND huyện Hiệp Đức, Tòa án nhân dân cùng Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Lãnh – Huyện ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hiệp Đức và đồng chí Nguyễn Gia Đông – Trưởng đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thế Cẩm – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam, Đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hiệp Đức, Đồng chí Nguyễn Như Công – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Huỳnh Đức Viên – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo Ban Pháp chế, Ban KTXH Hội đồng nhân dân huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng huyện, đại diện thường trực HĐTĐKT và phóng viên đài Truyền thanh truyền hình huyện đến dự và đưa tin.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thọ – Phó Chánh án TAND huyện thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội thẩm Tòa án nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiệm kỳ qua, các vị Hội thẩm tham gia xét xử cùng với Toà án 167 vụ án các loại (Hình sự: 103 vụ; tranh chấp dân sự và hôn nhân gia đình: 64 vụ). Các bản án và quyết định của Tòa án đều thể hiện sự nhất trí cao giữa Thẩm phán – Chủ tọa phiên toà và các Hội thẩm nhân dân. Trong các vụ án xét xử tại Tòa án thì không có trường hợp nào Hội thẩm có quan điểm khác với Thẩm phán. Chất lượng xét xử ngày càng được nâng lên, tỷ lệ án bị sửa, hủy ngày càng giảm và chiếm tỷ lệ thấp, án hủy chiếm 0,29%, sửa chiếm 0,23% so với tổng số án giải quyết, xét xử tại Tòa án.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận làm rõ kết quả đạt được, nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới như: Kinh phí, thù lao cho Hội thẩm Nhân dân; nâng cao hơn nữa về công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan,…

Đồng chí Nguyễn Như Công – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Tham gia phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của Đoàn Hội thẩm nhân dân huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ đến, thực hiện tốt các giải pháp nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng tham gia xét xử, chế độ, chính sách đối với Hội thẩm Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Tỉnh – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thế Cẩm cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện Hiệp Đức đối với Đoàn HTND, ghi nhận những cố gắng của Đoàn HTND huyện Hiệp Đức trong công tác xét xử góp phần phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương, đồng thời cũng nêu lên những hạn chế của công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ qua cần khắc phục.

Đồng chí Trần Thế Cẩm – UVBCSĐ, Phó chánh án TAND tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo

Nhiệm kỳ qua, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã tặng 02 Bằng khen, Chánh án Tòa án nhân tỉnh Quảng Nam tặng 10 Giấy khen, UBND huyện tặng 10 Giấy khen cho các thành viên trong Đoàn HTND huyện có thành tích  trong công tác xét xử, có 02 Hội thẩm nhân dân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” là Hứa Văn Hòa và Nguyễn Thị Hoàng Oanh.

Tại Hội nghị UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 06 vị Hội thẩm nhân dân huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ.

Khen thưởng cho HTND

 

Kết thúc nhiệm kỳ Hội thẩm nhân dân  2016-2021 có 10 vị Hội thẩm không tham gia Hội thẩm nhiệm kỳ đến được HĐND – UBND huyện tặng quà lưu niệm.

HĐND-UBND huyện tặng quà lưu niệm cho HTND

Tác giả: Văn phòng TAND huyện Hiệp Đức

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

NHỮNG NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA LUẬT HÒA GIẢI, ĐỐI THOẠI TẠI TÒA ÁN

NHỮNG NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA LUẬT HÒA GIẢI, ĐỐI THOẠI TẠI TÒA ÁN I. SỰ CẦN …

X